Hiệu trưởng

Cập nhật lúc : 16:59 25/10/2021  

Kế hoạch năm 2021-2022

 

I. THÔNG TIN CÁ NHÂN

1. Họ và tên: Nguyễn Thị Hà

2. Ngày tháng năm sinh: 20/9/1981

3. Trình độ chuyên môn: Đại học sư phạm mầm non

4. Năm vào ngành: 2002

5. Số năm làm công tác quản lý: 16 năm

II. CHỨC NĂNG NHIỆM VỤ  

Chịu trách nhiệm quản lý chung, bảo vệ nội bộ, tổ chức cán bộ, quản lý tài chính, tài sản, tổ chức quản lý các hoạt động và chất lượng “Nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục trẻ” của Nhà trường.

III. NHỮNG CĂN CỨ ĐỂ LẬP KẾ HOẠCH

Căn cứ Công văn số 2238/SGDĐT-GDMN ngày 30 tháng 8 năm 2021 của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thừa Thiên Huế về việc Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học 2021-2022 đối với giáo dục mầm non của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thừa Thiên Huế;

Căn cứ Công văn số 440/PGD&ĐT ngày 13 tháng 9 năm 2021 của Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Hương Thủy về Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục mầm non năm học 2021-2022;

Căn cứ Điều lệ Trương mầm non quy định chức năng nhiệm vụ của Hiệu trưởng;

Căn cứ vào kết quả đạt được của Nhà trường và kết quả thực hiện nhiệm vụ của cá nhân năm học 2020-2021,

IV. CHỈ TIÊU PHẤN ĐẤU VÀ BIỆN PHÁP THỰC HIỆN

1. Thực hiện kế hoạch phát triển

1.1. Chỉ tiêu:

- Tổng số trẻ toàn trường 371 trẻ/13 nhóm, lớp trong đó:

+ Nhà trẻ 75/270/03 nhóm đạt trên 30%. 

+ Mẫu giáo 296/379/10 lớp đạt tỉ lệ trên 80%.

Riêng trẻ 5 tuổi 135/35 đạt 100%.

- Tổng số nhóm trẻ: 03 nhóm trẻ 25 - 36 tháng

- Tổng số lớp mẫu giáo: 10

+ Lớp mẫu giáo Bé: 03

+ Lớp mẫu giáo Nhỡ: 03

+ Lớp mẫu giáo Lớn: 04

1.2. Biện pháp chỉ đạo thực hiện:

- Làm tốt công tác điều tra, dự báo và thống kê, lưu trữ hồ sơ, dữ liệu phổ cập đảm bảo có hệ thống, chính xác và khoa học.

- Phối hợp tốt với các ban ngành, đoàn thể và các tổ dân phố trên địa bàn xã để làm tốt công tác vận động trẻ trong độ tuổi đến trường đạt chỉ tiêu đề ra.

- Phân công cán bộ phụ trách công tác thống kê, công tác điều tra phổ cập để thống kê, điều tra chính xác độ tuổi theo từng địa bàn các tổ dân.

- Khoán số lượng cho từng giáo viên chủ nhiệm về chỉ tiêu huy động đối với độ tuổi nhóm lớp mình phụ trách theo địa bàn, hạn chế cháu ở tại địa bàn đi học địa bàn khác và nắm chắc số liệu cháu trong địa bàn đi học nơi khác.

- Tổ chức các cuộc họp Ban đại diện cha mẹ học sinh của lớp, của Trường và tuyên truyền phối hợp với các ban ngành đoàn thể để huy động trẻ ra lớp qua mọi hình thức.

- Chỉ đạo giáo viên phải duy trì số lượng cháu đầu năm cho đến cuối năm.

- Thực hiện tốt công tác “Nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục trẻ” ở Nhà trường để thu hút trẻ nhằm tạo niềm tin cho cha mẹ trẻ.

2. Xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch

2.1. Chỉ tiêu:

- 100% CB, GV, NV đều chấp hành nghiêm túc quy chế làm việc, chương trình, kế hoạch dạy học và kỷ cương, kỷ luật hành chính tại nhà trường. 

- Thực hiện tốt Kế hoạch kiểm tra nội bộ trường học.

- 100% cá nhân, tổ, khối đều có kế hoạch tuần, tháng và năm học.

- Phấn đấu hoàn thành và vượt các chỉ tiêu cơ bản năm học 2021-2022.

2.2. Biện pháp:

- Tiếp tục nghiên cứu, phổ biến, thực hiện các văn bản quy phạm pháp luật về GDMN, nhiệm vụ năm học 2021-2022 để triển khai thực hiện.

- Tiếp tục đổi mới công tác quản lý giáo dục theo hướng phân quyền trong Nhà trường gắn với cơ chế kiểm tra giám sát và chịu trách nhiệm; nâng cao chất lượng công tác quản trị trong Nhà trường; đổi mới hình thức, nội dung sinh hoạt chuyên môn, không phát sinh hệ thống hồ sơ sổ sách so với quy định. Thực hiện nghiêm túc và đầy đủ các quy định về tổ chức và hoạt động của Nhà trường theo Điều lệ trường mầm non. Triển khai các nhiệm vụ bảo đảm nguyên tắc tập trung dân chủ, nâng cao trách nhiệm của Hiệu trưởng và thực hiện công khai theo quy định.

- Nâng cao ý thức trách nhiệm trong thi hành công vụ của cán bộ, công chức, viên chức và vai trò của Hiệu trưởng trong xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch.

- Thực hiện tốt việc hội họp định kì, họp liên tịch, hội ý đầu tuần, sinh hoạt tổ, khối chuyên môn đảm bảo đúng theo Điều lệ trường mầm non và đảm bảo dân chủ, khách quan trong trường học.

- Tích cực làm tốt công tác tham mưu với các cấp lãnh đạo để duy trì và nâng cao chất lượng PCGDMNTE5T; triển khai thực hiện nhiệm vụ năm học và duy trì trường đạt chuẩn quốc gia.

3. Công tác tổ chức

3.1. Chỉ tiêu:

- Thành lập các tổ  chuyên môn, tổ văn phòng, Hội đồng thi đua khen thưởng…

- Hội đồng trường và các hội đồng khác hoạt động có hiệu quả.

3.1. Giải pháp:

- Họp Hội đồng trường ít nhất 3 lần/năm: 

+ Công bố Quyết định thành lập Hội đồng trường, nhiệm kỳ 2021-2025;

+ Thông qua Quy chế làm việc và phân công nhiệm vụ các thành viên, nhiệm kỳ 2021-2025;

+ Thông qua Nghị quyết, nhiệm kỳ 2021-2025;

+ Thông qua Kế hoạch và Nghị quyết năm học 2021-2022.

- Họp đầy đủ các Hội đồng: Hội đồng thi đua khen thưởng; Hội đồng tư vấn giáo dục...

- Xây dựng tốt các loại kế hoạch và thực hiện kế hoạch, tích cực đổi mới công tác quản lý, chăm sóc, giáo dục; bố trí, sắp xếp đội ngũ hợp lý.

4. Quản lý đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên

- Tổng số CB - GV - NV: 40 người

 Trong đó:

+ Ban giám hiệu: 03; Hiệu trưởng: 01; Phó hiệu trưởng: 02

+ Giáo viên: 26; Biên chế: 33; Hợp đồng: 0

+ Nhân viên: 11; Biên chế: 04; Hợp đồng: 07 (Cấp dưỡng).

4.1. Chỉ tiêu:

- 100% CB, GV, NV thực hiện tốt bộ quy tắc ứng xử.

- 100% CBQL, GVMN được tham gia tập huấn chuyên môn thực hiện Chương trình GDMN.

- Thực hiện đầy đủ các chế độ, chính sách của nhà nước cho CB, GV, NV.

- Tỷ lệ đảng viên trên tổng số CB, GV, NV >60%

- 100% cán bộ quản lý và giáo viên hoàn thành kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên.

- 100% nhân viên cấp dưỡng đều có kiến thức kỹ năng nghề nghiệp.

4.2. Biện pháp:

- Tiếp tục tổ chức thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 1737/CT-BGDĐT ngày 07 tháng 5 năm 2018 của Bộ trưởng Bộ GDĐT về tăng cường công tác quản lý và nâng cao đạo đức nhà giáo.

- Tạo điều kiện thuận lợi để cán bộ, giáo viên được tham gia các lớp tập huấn nâng cao đạo đức, trách nhiệm nghề nghiệp, tình yêu thương và trách nhiệm bảo vệ trẻ; nâng cao năng lực chuyên môn đáp ứng yêu cầu nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ; khuyến khích CBQL và giáo viên tự học và khai thác nguồn tài liệu, học liệu hữu ích trên mạng Internet. Thực hiện bồi dưỡng nâng cao năng lực chuyên môn nghiệp vụ cho giáo viên đảm bảo chất lượng GDMN theo quy định và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT.

- Xây dựng đội ngũ đoàn kết thống nhất và thường xuyên theo dõi giúp đỡ phát hiện gương người tốt, việc tốt để giới thiệu cho Chi bộ. Phấn đấu giới thiệu kết nạp vào Đảng 1 - 2 cán bộ, giáo viên.

5. Quản lý tài chính, tài sản Nhà trường và xây dựng kế hoạch CSVC

5.1. Chỉ tiêu:

- 100% lớp mẫu giáo 5-6 tuổi có đủ bộ đồ dùng - đồ chơi - thiết bị dạy học tối thiểu dùng cho GDMN. Các nhóm trẻ, lớp mẫu giáo còn lại đảm bảo tỉ lệ 80-90% danh mục thiết bị quy định.

- 100% các nhóm, lớp có đủ tài liệu, học liệu thực hiện Chương trình GDMN.

5.2. Biện pháp:

- Trên cơ sở Quy hoạch phát triển giáo dục của thị xã Hương Thủy giai đoạn 2015-2020, định hướng đến 2030 và đặc điểm tình của địa phương, tiếp tục tham mưu, đề xuất với các cấp lãnh đạo điều chỉnh quy hoạch sáp nhập điểm trường lẻ về cụm tập trung tại cơ sở 1. Từng bước hoàn thiện bộ tiêu chí “Trường học kiểu mẫu, lớp học kiểu mẫu.

- Phát động phong trào tự làm thiết bị dạy học và huy động xã hội hóa giáo dục nhằm tăng cường cơ sở vật chất, trang thiết bị trong Nhà trường.

- Tổ chức giáo viên các nhóm, lớp thống kê các loại thiết bị đồ dùng, đồ chơi ngoài danh mục quy định.

- Phân công Phó hiệu trưởng, kế toán, trực tiếp theo dõi quản lý cấp phát CSVC thiết bị nhà trường.

 

6. Công tác kiểm tra nội bộ trường học

- Xây dựng kế hoạch kiểm tra nội bộ để triển khai thực hiện.

- Tiến hành dự 1 buổi đối với 11 giáo viên trên (Từ đón trẻ     Ngủ trưa). Xây dựng kế hoạch kiểm tra hằng tuần, hằng tháng để thực hiện. Kiểm tra phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống, kết quả công tác được giao, kiểm tra các loại hồ sơ sổ sách theo quy định.

- Tiến hành kiểm tra toàn bộ hồ sơ sổ sách, giáo án của giáo viên và hồ sơ của trẻ theo định kỳ 1 lần/tháng và 9 lần/1 năm học. Thời gian kiểm tra sẽ tiến hành vào cuối tháng.

- Xây dựng kế hoạch để kiểm tra theo chức năng nhiệm vụ trên cơ sở quy trình nhiệm vụ kiểm tra nội bộ để thực hiện.

- Ban giám hiệu tiến hành kiểm tra toàn bộ hồ sơ sổ sách, kế hoạch của các tổ, bộ phận theo định kỳ 2 tháng/lần và 4 lần/1 năm học

7. Công tác tham mưu, tuyên truyền vận động

- Phân công cán bộ phụ trách quản trị hệ thống Website của Trường để thường xuyên đăng tải các tin, bài trên trang thông tin điện tử của Trường về các hoạt động chỉ đạo, điều hành trong công tác giáo dục của Bộ GD&ĐT, UBND tỉnh, Sở GD&ĐT; Phòng GD&ĐT, những kết quả nổi bật trong tất cả các lĩnh vực giáo dục; các chủ trương, chính sách mới của Bộ GD&ĐT, những hoạt động ngày hội ngày lễ và các hội thi, sự kiện của Trường… viết bài phản ánh về các hoạt động giáo dục đào tạo đăng trên Website ngành và gửi đến các cơ quan truyền thông.

8. Tổ chức thực hiện các cuộc vận động và các phong trào thi đua

8.1. Chỉ tiêu:

- 100% CB, GV, NV được nghiên cứu chuyên đề năm 2021.

- 100% CB, GV, NV đều được đánh giá xếp loại CB, GV, NV cuối năm theo đúng pháp luật.

- 100% nhóm, lớp đảm bảo môi trường xanh, sạch, đẹp, thân thiện.

- Thực hiện nghiêm túc tổng vệ sinh cơ quan cuối tuần vào chiều thứ sáu.

8.2. Biện pháp:

- Tổ chức quán triệt Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15 tháng 5 năm 2016 của Bộ Chính trị và xây dựng kế hoạch thực hiện chuyên đề năm 2021.

- Tham gia đầy đủ lớp bồi dưỡng chính trị hè 2020 do Phòng GD&ĐT phối hợp với Trung tâm bồi dưỡng chính trị thị xã Hương Thủy tổ chức.

- Lồng ghép kế hoạch thực hiện chuyên đề năm 2021 vào nội dung triển khai nhiệm vụ năm học, trong các buổi họp hội đồng giáo viên, sinh hoạt chuyên môn, sinh hoạt chuyên đề, sinh hoạt công đoàn và trong sinh hoạt định kỳ của Chi bộ...

9. Công tác thực hiện quy chế dân chủ trong Nhà trường

- Quản lý chỉ đạo điều hành mọi hoạt động trong nhà trường, chịu trách nhiệm trước pháp luật và cấp trên về toàn bộ hoạt động của nhà trường.

- Tổ chức thực hiện những quy định về trách nhiệm của nhà trường, cán bộ, giáo viên, nhân viên.

- Lắng nghe tiếp thu những ý kiến cá nhân, tổ chức, đoàn thể để có biện pháp giải quyết đúng chế độ chính sách hiện hành của Nhà nước, nội quy quy chế đơn vị.

- Thực hiên nghiêm túc nguyên tắc tập trung dân chủ, chế độ hội họp, công khai theo quy định…

10. Công tác phối hợp, xã hội hóa giáo dục

- Tích cực tham mưu với Đảng ủy, Chính quyền địa phương về kế hoạch nhiệm vụ phát triển giáo dục và kịp thời đề xuất các giải pháp với Hội đồng giáo dục phường về kế hoạch nhiệm vụ năm học.

- Triển khai thực hiện chất lượng chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm” giai đoạn 2021-2025. 

9. Công tác thi đua

9.1. Danh hiệu tập thể

- Trường đạt danh hiệu: “Tập thể lao động xuất sắc”, cờ thi đua UBND tỉnh.

- Chi bộ đạt danh hiệu: “Hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên”

- Công đoàn cơ sở đạt danh hiệu: “Vững mạnh”

- Chi Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đạt danh hiệu: “Vững mạnh”

9.2. Danh hiệu cá nhân

- Danh hiệu lao động tiên tiến: 34 người

- Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh      : 01 người         

- Chiến sĩ thi đua cơ sở          : 05 người

VI. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

 1. Phối hợp với Công đoàn cơ sở triển khai hiệu quả kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học, hàng tuần, hàng tháng, học kỳ sơ kết đánh giá, đồng thời điều chỉnh bổ sung nhiệm vụ phát sinh trong quá trình thực hiện. Cuối năm học tổ chức tổng kết đánh giá, báo cáo với Phòng GD&ĐT và chính quyền địa phương để có bổ sung, điều chỉnh kế hoạch cho phù hợp với thực tiễn.

VII. ĐĂNG KÝ DANH HIỆU THI ĐUA NĂM HỌC 2021-2022

Phấn đấu đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh”.     

VIII. ĐỀ TÀI NGHIÊN CỨU KHOA HỌC (SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM)  

Một số giải pháp chỉ đạo “Xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, xanh sạch, đẹp, thân thiện ở Trường Mầm non Nguyễn Viết Phong”.

 

Thủy Phương, ngày 05 tháng 9 năm 2021

HIỆU TRƯỞNG

 

Nguyễn Thị Hà