Thông báo kế hoạch tổ chức hội thi giáo viên dạy giỏi cấp trường năm học 2015-2016
Cập nhật lúc : 09:53 03/11/2015
PHÒNG GD&ĐT THỊ XÃ HƯƠNG THỦY TRƯỜNG MN NGUYỄN VIẾT PHONG
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
|
Số: 147/KH-MNNVP |
Thủy Phương, ngày 02 tháng 11 năm 2015 |
Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp trường, năm học 2015 – 2016
Căn cứ Thông tư số 49/2011/TT-BGDĐT ngày 26 tháng 10 năm 2011 của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Điều lệ hội thi giáo viên dạy giỏi cấp học mầm non;
Căn cứ vào tình hình thực tế của nhà trường và yêu cầu nhiệm vụ năm học 2015-2016, Trường Mầm non Nguyễn Viết Phong xây dựng kế hoạch tổ chức hội thi giáo viên dạy giỏi cấp trường năm học 2015-2016 cụ thể như sau:
I. MỤC ĐÍCH VÀ YÊU CẦU CỦA HỘI THI
1. Mục đích Hội thi
a) Đánh giá thực chất việc thực hiện chương trình Giáo dục Mầm non trong các hoạt động chăm sóc và giáo dục trẻ.
b) Tạo điều kiện cho giáo viên phát huy tính sáng tạo, đúc rút kinh nghiệm, giao lưu học hỏi trong việc tổ chức các hoạt động theo hướng đổi mới phương pháp giáo dục.
c) Lựa chọn và công nhận giáo viên dạy giỏi và là cơ sở để xét thi đua các cấp, đồng thời lựa chọn giáo viên tiêu biểu tham dự hội giáo viên dạy giỏi thị xã.
d) Hội thi là một trong những căn cứ để đánh giá thực trạng đội ngũ, từ đó xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho giáo viên, đáp ứng yêu cầu đổi mới của giáo dục.
e) Nhằm đáp ứng các tiêu chí về trường học đạt chuẩn quốc gia và tiêu chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục.
2. Yêu cầu Hội thi
a) Hội thi được tổ chức theo các hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ được quy định trong Chương trình giáo dục mầm non, bám sát yêu cầu về kiến thức, kỹ năng thực hành chăm sóc, giáo dục trẻ mầm non và các văn bản chỉ đạo của ngành.
b) Hội thi phải đảm bảo tính khách quan, trung thực, công bằng, khoa học, có tác dụng giáo dục, khuyến khích động viên giáo viên học hỏi, trao đổi, truyền đạt, phổ biến kinh nghiệm chăm sóc, giáo dục trẻ, làm đồ dùng, đồ chơi (có thuyết minh kèm theo) và nghiên cứu khoa học chăm sóc giáo dục trẻ.
II. NỘI DUNG, HÌNH THỨC THI
1. Nội dung thi
a) Kiểm tra năng lực hiểu biết về chủ trương, chính sách của thị xã, Tỉnh, Trung ương; Các nhiệm vụ trọng tâm năm học 2015-2016; Các văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến GDMN; Điểm mới trong Chương trình GDMN; Chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non; Nghị quyết 29/NQTW về đổi mới căn bản toàn diện về GD&ĐT...
b) Thi thực hành tổ chức hoạt động giáo dục:
- Mỗi giáo viên thực hành một hoạt động chơi - tập (đối với giáo viên nhà trẻ), một hoạt động học (đối với giáo viên mẫu giáo) do giáo viên tự chọn;
- Nội dung thi thực hành tổ chức hoạt động giáo dục trong Chương trình giáo dục mầm non.
*Lưu ý: Thực hiện các hoạt động trong chủ đề tháng 11.
c) Sáng kiến cải tiến kỹ thuật.
2. Hình thức thi
a) Thi kiểm tra năng lực: Bài thi viết trắc nghiệm và tự luận.
b) Chấm SKKN hoặc 1 bộ đồ dùng, đồ chơi (có thuyết minh kèm theo)
c) Thi thực hành hoạt động giáo dục được tổ chức tại lớp học. Nội dung tham gia thi thực hành là nội dung hoạt động giáo dục lần đầu được tổ chức cho trẻ tại lớp đó. Giáo viên sẽ được nhà trường thông báo và có thời gian chuẩn bị cho hoạt động giáo dục đã đăng ký trong thời gian ít nhất là một tuần trước thời điểm thi giảng.
III. ĐỐI TƯỢNG VÀ ĐIỀU KIỆN THAM GIA HỘI THI
1. Đối tượng tham gia Hội thi
Là giáo viên hiện đang trực tiếp giảng dạy tại trường (gồm 14 giáo viên).
2. Điều kiện tham gia Hội thi
- Giáo viên tham gia Hội thi phải có ít nhất một sáng kiến kinh nghiệm, hoặc sản phẩm nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng, hoặc đồ dùng, đồ chơi (có thuyết minh kèm theo) do giáo viên tự sáng tạo đã áp dụng có hiệu quả, góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ. Sáng kiến kinh nghiệm hoặc sản phẩm nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng viết thành báo cáo hoặc đồ dùng, đồ chơi (có thuyết minh kèm theo) do giáo viên tự sáng tạo có hướng dẫn sử dụng, được nhà trường nhận xét, đánh giá và xếp loại khá trở lên trong thời gian 02 năm học gần nhất năm tổ chức Hội thi;
- Giáo viên tham gia dự thi phải đạt trình độ chuẩn đào tạo trở lên của cấp học mầm non theo quy định; có thời gian trực tiếp chăm sóc, giáo dục trẻ liên tục từ 2 năm trở lên; có phẩm chất đạo đức tốt; có năng lực chuyên môn và năng lực tổ chức, quản lý lớp học, được cha mẹ trẻ và đồng nghiệp đánh giá cao, được lãnh đạo nhà trường xác nhận. Được đánh giá xếp loại khá trở lên theo chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non.
IV. THỜI GIAN VÀ ĐỊA ĐIỂM TỔ CHỨC HỘI THI
1. Thời gian tổ chức hội thi
- Ngày 07 tháng 11 năm 2015: Tổ chức thi kiểm tra năng lực và bốc thăm bài thi thực hành.
- Từ ngày 10 tháng 11 năm 2015 đến 19 tháng 11 năm 2015: Tổ chức thi thực hành theo lịch.
- Chiều ngày 19 tháng 11 năm 2014: Tổng kết hội thi
2. Địa điểm thi: Tại các phòng học của 2 cơ sở thuộc trường.
V. ĐÁNH GIÁ CÁC NỘI DUNG THI
- Sáng kiến kinh nghiệm hoặc đồ dùng, đồ chơi (có thuyết minh kèm theo) do giáo viên tự sáng tạo có hướng dẫn sử dụng, được nhà trường nhận xét, đánh giá và xếp loại khá trở lên trong 2 năm học gần nhất năm tổ chức hội thi;
- Bài thi kiểm tra năng lực được đánh giá theo theo thang điểm 10, theo hướng dẫn chấm thi của Ban Đề thi. Bài thi do 4 giám khảo chấm độc lập;
- Bài thực hành tổ chức hoạt động giáo dục được đánh giá và cho điểm theo mẫu phiếu đánh giá tổ chức hoạt động học theo quy định hiện hành. Mỗi bài thi thực hành có từ 4 giám khảo trở lên chấm điểm độc lập.
VI. CÁCH ĐÁNH GIÁ XẾP LOẠI GIÁO VIÊN
1. Hoạt động học (hoặc chơi tập): 20 điểm.
- Từ 17 điểm đến 20 điểm: xếp loại giỏi
- Từ 15 điểm đến dưới 17 điểm : xếp loại khá
- Từ 13 điểm đến dưới 15 điểm đến : xếp loại trung bình
- Dưới 13 điểm : Không đạt
2. Kiểm tra năng lực: 10 điểm
-Từ 8,5 điểm đến 10 điểm: xếp loại giỏi
-Từ 7 điểm đến dưới 8,5 điểm : xếp loại khá
- Từ 5 điểm đến dưới 7 điểm : xếp loại trung bình
- Dưới 5 điểm : Không đạt
3. Sáng kiến kinh nghiệm hoặc 1 bộ đồ dùng, đồ chơi: 10 điểm
-Từ 8,5 điểm đến 10 điểm: xếp loại tốt
-Từ 7 điểm đến dưới 8,5 điểm: xếp loại khá
- Từ 5 điểm đến dưới 7 điểm : xếp loại ĐYC
- Dưới 5 điểm : Không đạt
*Xếp loại chung: Giáo viên đạt giáo viên dạy giỏi
- Hoạt động học: Đạt loại giỏi
- Kiểm tra năng lực : Xếp loại khá trở lên.
- Sáng kiến kinh nghiệm : Xếp loại khá trở lên.
VII. BAN TỔ CHỨC, BAN THƯ KÝ VÀ BAN GIÁM KHẢO
- Ban tổ chức, Ban thư ký và Ban giám khảo thực hiện theo chức năng, nhiệm vụ được quy định tại điều 9,10,11 của Thông tư số 49/2011/TT-BGDĐT ngày 26 tháng 10 năm 2011 của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
VIII. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
- Trường xây dựng kế hoạch tổ chức hội thi; thành lập ban tổ chức, các ban giám khảo, ra đề, hướng dẫn thể lệ thi, đề cương ôn tập và chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất phục vụ hội thi; cấp giấy chứng nhận và tặng thưởng đối với giáo viên đạt thành tích cao trong hội thi.
- Các Tổ chuyên môn căn cứ kế hoạch này để chuẩn bị các nội dung thi và động viên giáo viên gương mẫu dự thi.
Trên đây là kế hoạch hội thi giáo viên dạy giỏi cấp trường năm học 2015- 2016 của Trường Mầm non Nguyễn Viết Phong, yêu cầu các tổ chuyên môn tiến hành triển khai và lập danh sách giáo viên đăng ký tham dự thi, tên đề tài tự chọn gửi và tập hợp các sáng kiến kinh nghiệm hoặc đồ dùng, đồ chơi của giáo về bộ phận văn thư chậm nhất trước ngày 14 tháng 11 năm 2014 để nhà trường xếp lịch thi thực hành theo kế hoạch.
Nơi nhận: - Phòng GD & ĐT thị xã (để báo cáo); - Ban Giám hiệu và các Tổ, khối (để theo dõi, chỉ đạo); - Toàn thể CBGV, NV (để biết, thực hiện); - Các đoàn thể thuộc trường (để phối hợp); - Hội cha mẹ học sinh trường (để biết, phối hợp); - Lưu: HSCM H16,VT. |
KT. HIỆU TRƯỞNG PHÓ HIỆU TRƯỞNG
Lê Thị Băng Giang |
Bản quyền thuộc Trường Mầm non Nguyễn Viết Phong
Vui lòng ghi rõ nguồn khi sao chép nội dung từ website http://mn-nvphong.huongthuy.thuathienhue.edu.vn/