Phó hiệu trưởng 2

Cập nhật lúc : 07:51 29/10/2021  

Kế hoạch năm 2021-2022

 

PHÒNG GD&ĐT THỊ XÃ HƯƠNG THỦY

TRƯỜNG MN NGUYỄN VIẾT PHONG

 

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

 

 

KẾ HOẠCH PHÓ HIỆU TRƯỞNG

NĂM HỌC 2021 - 2022

 
   

 

I. THÔNG TIN CÁ NHÂN

1. Họ và tên: Lê Thị Kim Ngân

2. Ngày tháng năm sinh: 27/05/1988

3. Trình độ chuyên môn: Đại học sư phạm mầm non

4. Năm vào ngành: 2009

5. Số năm làm công tác quản lý: 4 năm

II. CHỨC NĂNG NHIỆM VỤ 

1. Phụ trách công tác Chuyên môn

- Xây dựng kế hoạch Chuyên môn của Nhà trường

- Chịu trách nhiệm quản lý, theo dõi, hướng dẫn, chỉ đạo hoạt động chuyên môn của Khối Nhà trẻ và Khối Mẫu giáo.

- Chịu trách nhiệm quản lý các hoạt động và chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc giáo dục trẻ của Nhà trường.

2. Phụ trách công tác Bán trú

- Chịu trách nhiệm quản lý, theo dõi hoạt động bán trú của Nhà trường.

- Xây dựng thực đơn, khẩu phần ăn, đảm bảo công tác vệ sinh an toàn thực phẩm của Nhà trường.

- Chịu trách nhiệm quản lý các hoạt động chăm sóc nuôi dưỡng trẻ hàng ngày, đảm bảo trẻ luôn được chăm sóc tốt bữa ăn, giấc ngủ.

3. Trực tiếp phụ trách một số nhiệm vụ khác

3.1. Cổng thông tin điện tử:

- Theo dõi báo cáo số liệu cổng thông tin điện tử đầu năm, giữa năm và cuối năm học kịp thời với sự chỉ đạo của Phòng GD&ĐT.

3.2. Cổng Cơ sở dữ liệu ngành:

- Theo dõi số liệu báo cáo cổng cơ sở dữ liệu ngành đầu năm và cuối năm học theo yêu cầu chỉ đạo của Phòng GD&ĐT một cách kịp thời, chính xác.

3.3. Công tác phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi:

- Chịu trách nhiệm quản lý, thực hiện công tác điều tra số liệu, phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi của địa bàn phường Thủy Phương hàng năm.

3.4. Thực hiện nhiệm vụ năm học:

- Xây dựng kế hoạch cá nhân, tham gia kiểm tra dự giờ giáo viên.

- Xây dựng kế hoạch và tổ chức các ngày lễ, hội trong năm.

- Tham gia sinh hoạt cùng tổ chuyên môn; trực tiếp tham gia các hoạt động giáo dục 04 giờ trong một tuần; tự học, tự bồi dưỡng để nâng cao năng lực chuyên môn nghiệp vụ, năng lực quản lý; được hưởng chế độ phụ cấp ưu đãi đối với nhà giáo và các chính sách ưu đãi theo quy định.

- Thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở; phối hợp tổ chức, huy động các lực lượng xã hội cùng tham gia hoạt động giáo dục, góp phần phát huy vai trò của nhà trường đối với cộng đồng.

4. Công tác kiêm nhiệm: Chi ủy viên Chi bộ Nhà trường, Ủy viên ban chấp hành Công Đoàn MN Nguyễn Viết Phong.

III. NHỮNG CĂN CỨ ĐỂ LẬP KẾ HOẠCH

Căn cứ Công văn số 2238/SGDĐT-GDMN ngày 30 tháng 8 năm 2021 của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thừa Thiên Huế về việc Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học 2021-2022 đối với giáo dục mầm non của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thừa Thiên Huế;

Căn cứ Công văn số 440/PGD&ĐT ngày 13 tháng 9 năm 2021 của Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Hương Thủy về Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục mầm non năm học 2021-2022;

Căn cứ Điều lệ Trường mầm non quy định chức năng nhiệm vụ của Phó Hiệu trưởng;

Căn cứ vào kết quả đạt được của Nhà trường và kết quả thực hiện nhiệm vụ của cá nhân năm học 2020-2021,

IV. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH CHUNG

1. Thuận lợi

- Bản thân luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo của các cấp lãnh đạo cũng như Hiệu trưởng Nhà trường.

- Trường đã được công nhận đạt chuẩn quốc gia, danh hiệu tiêu chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 1 và giữ vững chuẩn phổ cập GDMN cho trẻ em 5 tuổi.

- Trình độ chuyên môn nghiệp vụ của CB, GV, NV đáp ứng yêu cầu.

- Bản thân luôn có ý thức trách nhiệm cao đối với công việc, luôn tận tụy, yêu nghề mến trẻ.

2. Khó khăn

- Chất lượng “Nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục trẻ em” chưa được đồng đều.

- Trường vẫn còn thiếu 02 bộ thiết bị dạy học tối thiểu, thiếu 04 phòng học (do số lượng trẻ vượt quá quy định so với Điều lệ trường mầm non) và chưa có phòng ngủ cho 03 nhóm trẻ.

- Dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp trẻ phải nghỉ học dài ngày đã ảnh hưởng phần nào đến thực hiện nhiệm vụ của bản thân.

IV. CHỈ TIÊU PHẤN ĐẤU VÀ BIỆN PHÁP THỰC HIỆN

1. Nâng cao chất lượng hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ

1.1. Đảm bảo an toàn về thể chất và tinh thần cho trẻ

1.1.1. Chỉ tiêu

- Bảo đảm 100% trẻ đến trường được kiểm tra sức khỏe và đánh giá tình trạng dinh dưỡng bằng biểu đồ tăng trưởng của Tổ chức Y tế Thế giới.

- 100% CB, GV, NV có những kiến thức cơ bản về các yếu tố nguy cơ và cách phòng, chống tai nạn thương tích cho trẻ.

- 100% CB, GV, NV biết cách sơ cứu, cấp cứu khi tai nạn xảy ra.

- 100% trẻ đến trường được đảm bảo an toàn tuyệt đối về thể chất và tinh thần.

- Trong năm học bảo đảm không có trẻ bị ngộ độc thực phẩm, dịch bệnh  hoặc tai nạn thương tích xảy ra trong nhà trường.

- Phấn đấu được công nhận Trường đạt tiêu chuẩn “Trường học an toàn, phòng, chống tai nạn thương tích năm học 2021-2022”.

1.1.2. Biện pháp

- Thành lập ban chỉ đạo công tác y tế trường học năm học 2021-2022 theo quy định tại Thông tư số 13/2010/TT-BGDĐT ngày 15 tháng 4 năm 2010 của Bộ GD&ĐT. Kiện toàn ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19…

- Xây dựng kế hoạch trường học an toàn, phòng chống tai nạn thương tích, Phương án triển khai các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong trường học…

- Triển khai các giải pháp đảm bảo an toàn cho trẻ và tổ chức thực hiện nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ đáp ứng yêu cầu của Chương trình GDMN trong tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp; triển khai thực hiện Chương trình “Tôi yêu Việt Nam” về giáo dục an toàn giao thông cho trẻ.

- Nâng cao năng lực cho đội ngũ CB, GV, NV trong công tác đảm bảo an toàn, phòng chống bạo lực học đường, triển khai lồng ghép nội dung giáo dục phòng, chống tai nạn thương tích vào chương trình chăm sóc, giáo dục trẻ theo hướng dẫn của Bộ GD&ĐT.

- Thực hiện tốt công tác y tế trường học, tổ chức kiểm tra sức khỏe và đánh giá tình trạng dinh dưỡng bằng biểu đồ tăng trưởng của Tổ chức Y tế Thế giới; thực hiện công tác phòng chống dịch bệnh (dịch Covid-19 và các dịch bệnh khác…), bảo đảm các yêu cầu, điều kiện về trang thiết bị trong phòng chống dịch bệnh.

- Tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc Bộ tiêu chí đánh giá mức độ an toàn phòng, chống dịch Covid-19 trong trường học theo quy định tại Quyết định số 165/QĐ-BCĐ ngày 29 tháng 8 năm 2020 của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Thừa Thiên Huế.

- Thực hiện nghiêm bộ quy tắc ứng xử theo quy định tại Thông tư số 06/2019/TT-BGDĐT.

- Thực hiện tốt công tác quản lý trong tất cả các hoạt động tại Trường của trẻ nhằm bảo đảm an toàn tuyệt đối về thể chất và tinh thần cho trẻ. Tăng cường công tác chỉ đạo, kiểm tra của Ban giám hiệu về điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị, đồ dùng, đồ chơi, kịp thời phát hiện, khắc phục những yếu tố nguy cơ gây mất an toàn cho trẻ. Xem đây là nhiệm vụ hàng đầu trong công tác chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục trẻ. Cụ thể đối với các thiết bị, đồ dùng, đồ chơi trong nhà và ngoài trời kiểm tra định kỳ mỗi tháng 01 lần và kiểm tra đột xuất khi cần thiết.

- Xây dựng phương án, dụng cụ, phương tiện để xử lý khi có sự cố cháy, nổ xảy ra trong nhà trường.

- Thường xuyên trao đổi giữa Nhà trường và gia đình của trẻ về tình hình sức khỏe và việc phòng, chống tai nạn thương tích cho trẻ.

- Thực hiện nghiêm các quy định, yêu cầu, điều kiện về vệ sinh an toàn thực phẩm trong việc tổ chức bán trú cho trẻ: Thực phẩm bảo đảm vệ sinh, rõ nguồn gốc; nhân viên nấu ăn được tập huấn về kiến thức vệ sinh an toàn vệ sinh thực phẩm và khám sức khỏe định kỳ; quy trình chế biến, nấu nướng, chia thức ăn được sắp xếp theo nguyên tắc bếp ăn một chiều; thực hiện lưu mẫu thức ăn hàng ngày theo quy định…

- Cuối năm học tổ chức đánh giá kết quả xây dựng trường học an toàn, phòng, chống tai nạn thương tích và lập hồ sơ đề nghị UBND thị xã công nhận đạt tiêu chuẩn “Trường học an toàn, phòng, chống tai nạn thương tích”.

1.2. Quản lý chất lượng công tác nuôi dưỡng trẻ em

1.2.1. Chỉ tiêu

- 100% cán bộ quản lý và giáo viên được nắm vững kiến thức về vệ sinh an toàn thực phẩm, dinh dưỡng chăm sóc sức khỏe trẻ mầm non. 

- 100% trẻ ăn bán trú tại Trường bảo đảm thực đơn, phần ăn đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng theo quy định.

- Giảm tỷ lệ trẻ bị suy dinh dưỡng thể nhẹ cân và tỷ lệ trẻ bị suy dinh dưỡng thể thấp còi và béo phì xuống <2,5%.

- 100% nhóm, lớp, CB, GV, NV và trẻ có đủ dung dịch sát khuẩn, nước lau sàn, khăn lau tay, lau mặt, xà phòng LiFebuoy rửa tay…

- 100% trẻ bị suy dinh dưỡng được phục hồi và có biện pháp hạn chế tăng cân đối với trẻ béo phì.

1.2.2. Biện pháp

- Thực hiện tốt công tác nuôi dưỡng, tổ chức bữa ăn bán trú cho trẻ tại trường; đảm bảo quy định về an toàn thực phẩm, không để xảy ra ngộ độc thực phẩm; quản lý chặt chẽ chất lượng bữa ăn, bảo đảm cân đối, hợp lý về dinh dưỡng và đa dạng thực phẩm trong thực đơn của trẻ.

- Phân công phó hiệu trưởng cùng với nhân viên y tế phụ trách xây dựng khẩu phần ăn hợp lý, đảm bảo nhu cầu năng lượng theo phần mềm dinh dưỡng tính khẩu phần ăn. Xây dựng thực đơn ăn theo ngày, theo mùa, theo độ tuổi nhà trẻ, mẫu giáo; công bố thực đơn tại các nhóm/lớp, nhà bếp và Website của Trường… Thực hiện bữa ăn theo quy định trong chương trình giáo dục mầm non.

         - Huy động nguồn lực đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị, đồ dùng phục vụ việc tổ chức bữa ăn bán trú, bảo đảm các điều kiện tổ chức bữa ăn cho trẻ đáp ứng các yêu cầu về an toàn thực phẩm và thân thiện, phù hợp với cá nhân trẻ; có giải pháp hỗ trợ, nâng cao chất lượng bữa ăn cho trẻ em. Giảm tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng nhẹ cân, thấp còi so với đầu năm học, phấn đấu cuối năm tỷ lệ suy dinh dưỡng dưới 2,5%.

- Hợp đồng sữa cho trẻ với Công ty cổ phần thực phẩm dinh dưỡng NutiFood và Cửa hàng thực phẩm tươi sống Thảo Vy đảm bảo có đầy đủ giấy phép kinh doanh, giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm và thường xuyên trồng bổ sung vườn rau của bé để đảm bảo tổ chức cho trẻ ăn bán trú tại trường.

- Xây dựng và triển khai thực hiện có hiệu quả kế hoạch công tác y tế trường học và các loại kế hoạch liên quan đến công tác chăm sóc sức khoẻ nuôi dưỡng trẻ.

- Tăng cường kiểm tra bếp ăn bảo đảm 3 sạch (thực phẩm sạch, dụng cụ sạch, chế biến sạch), phân công cán bộ phụ trách theo dõi việc giao nhận thực phẩm hằng ngày, có sổ ghi chép, theo dõi. Thực hiện đúng việc lưu mẫu thức ăn hàng ngày.

- Phân công cán bộ y tế tổ chức cân đo, theo dõi sự phát triển trẻ bằng biểu đồ tăng trưởng của Tổ chức Y tế Thế giới. Tổ chức quản lý, bảo vệ, chăm sóc sức khỏe và lập đầy đủ các loại sổ theo dõi theo quy định.

- Phối kết hợp với Trạm y tế phường tiêm chủng vắc xin phòng bệnh cho trẻ; phòng chống tốt các bệnh dịch theo mùa.  

- Phối hợp với các bậc cha mẹ trẻ xây dựng chế độ dinh dưỡng, vận động hợp lý đối với trẻ để phòng chống suy dinh dưỡng và thừa cân, béo phì, duy trì nâng cao chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng; thực hiện tốt các hình thức tuyên truyền đến các bậc cha mẹ trẻ về chế độ dinh dưỡng cân đối, hợp lý giúp trẻ phát triển toàn diện về thể chất. Khuyến khích sự tham gia của cha mẹ và cộng đồng trong việc giám sát quy trình tổ chức ăn và chất lượng bữa ăn của trẻ tại Trường.

- Tiếp tục thực hiện có hiệu quả Chuyên đề giáo dục phát triển triển vận động, lồng ghép nội dung giáo dục dinh dưỡng và giáo dục thể chất vào các hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ hàng ngày.

- Thường xuyên theo dõi chỉ đạo việc giữ gìn môi trường sinh hoạt, dụng cụ ăn uống, đồ dùng, đồ chơi của trẻ sạch sẽ để phòng chống một số bệnh do virut gây ra, dễ lây lan và gây nguy hiểm đến tính mạng của trẻ.

- Cuối năm học tổ chức đánh giá công tác y tế theo bảng kiểm quy định tại Thông tư liên tịch số 13/2016/TTLT-BYT-BGDĐT ngày 12 tháng 5 năm 2016 quy định về công tác y tế trường học.

1.3. Đổi mới hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục, nâng cao chất lượng thực hiện Chương trình GDMN

1.3.1. Chỉ tiêu

- 100% giáo viên đều nắm vững các văn bản chỉ đạo chuyên môn.

- 100% nhóm, lớp đều thực hiện tốt chế độ sinh hoạt trong ngày của trẻ.

- 100% giáo viên, cá nhân, tổ, khối, đều có kế hoạch, giáo án, hệ thống hồ sơ sổ sách đầy đủ để thực hiện chuyên môn (kế hoạch giáo dục năm, kế hoạch chủ đề/tháng, kế hoạch tuần, kế hoạch ngày...).

- 100% nhóm, lớp đều tham gia phong trào tự làm đồ dùng đồ chơi để phục vụ cho các chủ đề trong năm học.

- 100% các nhóm, lớp thực hiện đánh giá sự phát triển của trẻ.

- Tỉ lệ chuyên cần của trẻ: đạt >95% trở lên đối với trẻ 5 tuổi và >90% trở lên đối với trẻ ở các độ tuổi khác.

- 100% trẻ khuyết tật học hòa nhập được lập hồ sơ theo dõi sự tiến bộ.

- 100% các nhóm, lớp lồng ghép, thực hiện hiệu quả các nội dung giáo dục tích hợp trong thực hiện Chương trình GDMN.

- Tỷ lệ trẻ 5 tuổi hoàn thành Chương trình GDMN đạt 100%.

1.3.2. Biện pháp

- Triển khai đầy đủ các văn bản chỉ đạo chuyên môn của ngành trong toàn thể đội ngũ. Tổ chức giáo viên tham gia đầy đủ các lớp tập huấn nâng cao chất lượng thực hiện Chương trình GDMN. Tham gia đầy đủ các chuyên đề sinh hoạt cụm chuyên môn liên trường. Tổ chức sinh hoạt chuyên môn theo theo nghiên cứu bài học.

- Triển khai thực hiện Chương trình GDMN sau sửa đổi theo hướng dẫn của Bộ GD&ĐT; triển khai thực hiện Chuyên đề xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm giai đoạn 2021-2025 với Chủ đề năm học “Xây dựng môi trường xanh - an toàn - thân thiện - lấy trẻ làm trung tâm”. Lồng ghép thực hiện các quy định về trường học an toàn trước dịch bệnh, rủi ro thiên tai, biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường.

- Phát hiện sớm, can thiệp sớm, đảm bảo giáo dục hòa nhập có chất lượng cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt và trẻ khuyết tật. Đảm bảo thực hiện chế độ chính sách cho trẻ em và giáo viên dạy trẻ khuyết tật theo quy định.

- Triển khai thực hiện phát triển Chương trình GDMN, đổi mới phương pháp giáo dục theo định hướng “Lấy trẻ làm trung tâm”. Kế hoạch thời gian thực học 35 tuần, trong đó học kỳ I có 18 tuần, học kỳ II có 17 tuần):

- Ngày bắt đầu thực hiện Chương trình: 13/9/2021

- Kết thúc Học kì I ngày: 15/01/2022 (Dự kiến) 

- Kết thúc cuối năm học muộn nhất vào ngày: 20/5/2022 (Dự kiến)

- Tiếp tục thực hiện tích hợp giáo dục “Văn hóa địa phương” vào chương trình GDMN.

- Tiếp tục xây dựng và hướng dẫn cha mẹ trẻ sử dụng kho tài liệu, học liệu, các video hỗ trợ việc chăm sóc, giáo dục trẻ tại nhà thông qua các ứng dụng zalo, website nhà trường, khai thác hiệu quả các công cụ hỗ trợ, kho tài liệu, học liệu trực tuyến dùng chung đã được xây dựng để thực hiện các kịch bản thực hiện Chương trình trong tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19.

- Chỉ đạo các nhóm trẻ, lớp mẫu giáo đẩy mạnh việc phối hợp giữa nhà trường với cha mẹ trẻ và cộng đồng trong việc bảo đảm điều kiện thực hiện chế độ sinh hoạt cho trẻ trong chương trình giáo dục mầm non.

- Triển khai cho trẻ làm quen với tiếng Anh Khối mẫu giáo (đối với trẻ đã phát âm thành thạo Tiếng Việt).

- Phối hợp với cha mẹ trẻ em tổ chức hoạt động giao lưu “Bé khéo tay” với chủ đề “Bé với Di sản Văn hóa Huế” (Trẻ 5-6 tuổi) để tham gia giao cấp thị xã, cấp tỉnh. Tổ chức một số hoạt động của bé: Ngày hội giao lưu “Bé với an toàn giao thông” (Trẻ 4-5 tuổi và 5-6 tuổi); Giao lưu “Bé với thơ truyện (Trẻ nhà trẻ và trẻ 3-4 tuổi); Ngày hội “Bé với ẩm thực Huế” (Trẻ 5-6 tuổi)...

- Phân công, sắp xếp bố trí giáo viên hợp lý phù hợp với khả năng trình độ tay nghề.

- Phát động cho toàn bộ giáo viên kết hợp với cha mẹ trẻ tìm kiếm, tận dụng nguyên vật liệu có sẵn ở địa phương để làm đồ dùng, đồ chơi cho trẻ.

         - Phối hợp duy trì tốt tỉ lệ chuyên cần thông qua họp phụ huynh, bản tuyên truyền của nhóm, lớp, của trường…

- Xây dựng tốt vườn rau phong phú: rau ăn lá, củ, quả và vườn hoa để trẻ trải nghiệm.

2. Nâng cao chất lượng phổ cập GDMN cho trẻ em 5 tuổi

2.1. Chỉ tiêu

Duy trì, củng cố nâng cao chất lượng phổ cập GDMN cho trẻ em 5 tuổi, phấn đấu đạt các chỉ tiêu:

- Tỷ lệ huy động trẻ vào nhà trẻ đạt tỉ lệ trên 30%.

- Tỷ lệ huy động trẻ vào mẫu giáo đạt tỉ lệ trên 80%.

- Tỷ lệ huy động trẻ 5 tuổi đạt 100%.

- Tỷ lệ lớp MG 5 tuổi có đủ Bộ thiết bị dạy học tối thiểu đạt 100%.

- Tỷ lệ chuyên cần của trẻ 5 tuổi đạt >95%.

- 100% CB, GV, NV đều tham gia thống kê điều tra số lượng trẻ mầm non các tổ dân cư.

- 100% giáo viên và trẻ được hưởng các chế độ chính sách theo đúng pháp luật.

- 100% trẻ 5 tuổi hoàn thành Chương trình GDMN.

2.2. Biện pháp

- Tích cực tham mưu UBND phường Kế hoạch phổ cập giáo dục - xóa mù chữ năm 2022 để triển khai thực hiện.

- Thực hiện tốt công tác tuyên truyền về ý nghĩa tầm quan trọng, lợi ích, mục tiêu, nhiệm vụ kế hoạch phổ cập GDMN cho trẻ 5 tuổi thông qua các cuộc họp của toàn thể cha mẹ trẻ, các buổi hội nghị tại UBND phường...

- Tiếp tục tăng tỷ lệ huy động trẻ trong độ tuổi ra lớp đáp ứng yêu cầu phổ cập GDMN cho trẻ 5 tuổi. Làm tốt công tác điều tra, dự báo và thống kê, lưu trữ hồ sơ, dữ liệu phổ cập đảm bảo có hệ thống, chính xác và khoa học. Tiếp tục triển khai cập nhật số liệu, thực hiện báo cáo, khai thác dữ liệu phổ cập GDMN cho trẻ 5 tuổi trên hệ thống thông tin điện tử quản lý PCGD, XMC theo phân cấp quản lý một cách hiệu quả.

- Thực hiện đầy đủ và kịp thời chính sách hỗ trợ cho trẻ em và giáo viên theo quy định.

- Giải pháp chỉ đạo công tác huy động số lượng trẻ ra lớp:

+ Phân công cán bộ phụ trách công tác thống kê, công tác điều tra phổ cập để thống kê, điều tra chính xác độ tuổi theo từng địa bàn các tổ dân cư.

+ Chỉ đạo giáo viên phải duy trì số lượng cháu đầu năm cho đến cuối năm.

+ Khoán số lượng cho từng giáo viên chủ nhiệm về chỉ tiêu huy động đối với độ tuổi nhóm lớp mình phụ trách theo địa bàn. Xem đây là một trong những tiêu chí để đánh giá xếp loại viên chức, đánh giá xếp loại giáo viên theo chuẩn nghề nghiệp và đề nghị xét tặng danh hiệu thi đua cuối năm học.

+ Tổ chức các cuộc họp Ban đại diện cha mẹ học sinh của lớp, của Trường và tuyên truyền phối hợp với các ban ngành đoàn thể để huy động trẻ ra lớp qua mọi hình thức.

+ Thực hiện tốt công tác “Nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục trẻ” ở Nhà trường nhằm tạo niềm tin cho cha mẹ trẻ, thu hút trẻ đến trường.

+ Quan tâm những trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, gia đình thuộc hộ nghèo, những trẻ em khuyết tật và trẻ em suy dinh dưỡng…

V. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

 1. Phối hợp với Ban giám hiệu Nhà trường, Công đoàn cơ sở triển khai hiệu quả kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học, hàng tuần, hàng tháng, học kỳ tham gia sơ kết đánh giá, đồng thời điều chỉnh bổ sung nhiệm vụ phát sinh trong quá trình thực hiện. Cuối năm học tham gia tổ chức tổng kết đánh giá, báo cáo với Phòng GD&ĐT và chính quyền địa phương để có bổ sung, điều chỉnh kế hoạch cho phù hợp với thực tiễn.

VI. ĐĂNG KÝ DANH HIỆU THI ĐUA NĂM HỌC 2021-2022

Danh hiệu “Lao động tiên tiến”.     

 

PHÊ DUYỆT HIỆU TRƯỞNG

 

 

 

 

Nguyễn Thị Hà

Thủy Phương, ngày 05 tháng 9 năm 2021

PHÓ HIỆU TRƯỞNG

 

 

Lê Thị Kim Ngân

 

  

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

QUY TRÌNH CÔNG TÁC NĂM HỌC 2021 - 2022

(Kèm theo Kế hoạch Phó Hiệu trưởng, năm học 2021-2022)

 
   

THỜI GIAN

NỘI DUNG CÔNG VIỆC

Tháng 7 &8/2021

- Trẻ nghỉ học (không học hè) do dịch COVID-19;

- Tham gia lớp bồi dưỡng chính trị hè tại thị xã;

- Kiểm tra tu sửa cơ sở vật chất chuẩn bị mọi điều kiện cho năm học mới. Tổ chức bàn giao lớp, bàn giao tài sản cho giáo viên chủ nhiệm;

- Tiếp tục chiêu sinh trẻ mới, rà soát cháu 5 tuổi để tuyển sinh theo kế hoạch;

- Lao động tổng vệ sinh trường lớp chuẩn bị tổ chức “Ngày hội đến trường”;

- Tiếp tục triển khai thực hiện đề án “Chủ nhật xanh”, duy trì tốt việc chăm sóc cảnh quan môi trường, vệ sinh trường, lớp, xanh, sạch, đẹp, các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19;

- Tham gia tập huấn chuyên môn theo kế hoạch của Bộ GD&ĐT (trực tuyến);

- Tham dự triển khai nhiệm vụ năm học 2021-2022;

- Tham gia tổ chức tập huấn các nội dung chuyên môn GDMN cho giáo viên.

Tháng 9/2021

- Thực hiện cùng BGH và giáo viên cốt cán xây dựng Chương trình giáo dục mầm non  của Nhà trường;

- Hướng dẫn các tổ khối, nhóm/ lớp xây dựng các loại Kế hoạch giáo dục đầu năm học;

- Xây dựng các loại kế hoạch đầu năm học theo nhiệm vụ được phân công.

- Tiếp tục thực hiện “Đề án Chủ nhật xanh”: Chăm sóc vườn hoa, vườn rau, cây xanh, vệ sinh đồ dùng, vệ sinh phòng làm việc, vệ sinh phòng chống dịch Covid-19 và vệ sinh khử trùng trường lớp để đón trẻ đi học trở lại ngày 20/9/2021;

- Đón đoàn kiểm tra, nắm tình hình phòng chống dịch và tổ chức chăm sóc nuôi dưỡng trẻ trong trường mầm non;

- Nắm số lượng báo cáo tình hình trẻ ra lớp đầu năm học;

- Tham dự Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm học 2021-2021;

- Chỉ đạo thực hiện Chương trình bắt đầu ngày 13/9/2021; 

- Theo dõi kiểm tra việc thực hiện công tác nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục trẻ của các lớp.

- Theo dõi kiểm tra việc thực hiện công tác Bán trú của Nhà trường.

- Tham dự các lớp bồi dưỡng về chuyên môn theo kế hoạch của Phòng và Sở GD&ĐT;

- Sinh hoạt chuyên môn định kỳ;

- Tham gia tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức, viên chức năm học 2021-2022;

- Tham gia kiểm tra nội bộ theo kế hoạch;

- Tham gia kiểm tra định kỳ việc sử dụng, bảo quản trang thiết bị, đồ dùng, đồ chơi ở các nhóm lớp định kỳ.

Tháng 10/2021

- Tham gia đón đoàn kiểm tra tình hình sử dụng thực phẩm an toàn trong trường học;

- Tham gia đón đoàn kiểm tra công tác chỉ đạo thực hiện chương trình sau chỉnh sửa bổ sung; công tác phòng chống Covid-19; tích hợp giáo dục “Văn hóa địa phương”…

- Thực hiện công tác nhập số liệu phần mềm phổ cập và hoàn thành hồ sơ Phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi năm 2021;

- Thực hiện báo cáo số liệu cổng thông tin và cổng cơ sở dữ liệu ngành;

- Theo dõi kiểm tra việc thực hiện công tác nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục trẻ của các lớp;

- Theo dõi kiểm tra việc thực hiện công tác Bán trú của Nhà trường;

- Tham gia kiểm tra nội bộ theo kế hoạch;

- Tổ chức sinh hoạt chuyên môn theo theo nghiên cứu bài học;

- Tham gia sinh hoạt cụm chuyên môn cấp thị xã (lần 1);

- Sinh hoạt chuyên môn định kỳ;

- Tiếp tục tham gia tập huấn chuyên môn;

- Tham gia kiểm tra định kỳ việc sử dụng, bảo quản trang thiết bị, đồ dùng, đồ chơi ở các nhóm lớp;

- Tham gia tổ chức các hoạt động chuyên môn lập thành tích chào mừng ngày 20/10.

Tháng 11/2021

- Tham gia đón Đoàn UBND thị xã kiểm tra công nhận phổ cập GDMN cho trẻ 5 tuổi;

- Tham gia tổ chức sinh hoạt chuyên môn theo theo nghiên cứu bài học;

- Tham gia kiểm tra định kỳ việc sử dụng, bảo quản trang thiết bị, đồ dùng, đồ chơi ở các nhóm lớp;

- Theo dõi kiểm tra việc thực hiện công tác nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục trẻ của các lớp; Dự giờ, tổ chức hoạt động theo kế hoạch;

- Theo dõi kiểm tra việc thực hiện công tác Bán trú của Nhà trường;

- Dự giờ, thao giảng và tổ chức các hoạt động chào mừng ngày NGVN 20-11;

- Tham gia kiểm tra nội bộ theo kế hoạch;

- Tham gia tổ chức Meetting kỷ niệm 39 năm (1982-2021) ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11;

- Sinh hoạt chuyên môn định kỳ;

Tháng 12/2021

- Tham gia đón đoàn kiểm tra thực hiện nhiệm vụ năm học; chương trình sau chỉnh sửa bổ sung; tích hợp GD “Văn hóa địa phương”;

- Tổ chức sinh hoạt chuyên môn theo theo nghiên cứu bài học;

- Theo dõi kiểm tra việc thực hiện công tác nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục trẻ của các lớp. Dự giờ, tổ chức hoạt động theo kế hoạch;

- Theo dõi kiểm tra việc thực hiện công tác Bán trú của Nhà trường;

- Tham gia tổ chức Ngày hội “Bé với ẩm thực Huế” (Trẻ 5-6 tuổi);  

 - Kiểm tra nội bộ theo kế hoạch;

- BGH xây dựng Kế hoạch đánh giá trẻ học kỳ I năm học 2021-2022;

- Sinh hoạt chuyên môn định kỳ;

- Sinh hoạt cụm chuyên môn.

Tháng 01/2022

- Tham gia đón đoàn kiểm tra thực hiện nhiệm vụ năm học; chương trình sau chỉnh sửa bổ sung; tích hợp GD “Văn hóa địa phương”;

- Tham gia sinh hoạt cụm chuyên môn cấp thị xã (lần 2)

- Tham gia kiểm tra nội bộ theo kế hoạch;

- Theo dõi kiểm tra việc thực hiện công tác nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục trẻ của các lớp. Dự giờ, tổ chức hoạt động theo kế hoạch;

- Theo dõi kiểm tra việc thực hiện công tác Bán trú của Nhà trường;

- Tổ chức sinh hoạt chuyên môn theo theo nghiên cứu bài học;

- Tham gia kiểm tra định kỳ việc sử dụng, bảo quản trang thiết bị, đồ dùng, đồ chơi ở các nhóm lớp;

- Sinh hoạt chuyên môn định kỳ;

- Tham gia chỉ đạo, phân công điều tra phổ cập bổ sung;

- Tham gia sinh hoạt cụm chuyên môn.

Tháng 02/2022

- Tham gia đón đoàn nắm tình hình trước và sau tết;

- Tham quan mô hình điểm “XDTMNLTLTT” cấp thị xã, cấp tỉnh;

- Tham gia đón đoàn kiểm tra thực hiện nhiệm vụ năm học; chương trình sau chỉnh sửa bổ sung; tích hợp GD “Văn hóa địa phương”;

- Theo dõi kiểm tra việc thực hiện công tác nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục trẻ của các lớp. Dự giờ, tổ chức hoạt động theo kế hoạch;

- Theo dõi kiểm tra việc thực hiện công tác Bán trú của Nhà trường;

- Tham gia tổ chức “Ngày hội giao lưu bé với an toàn giao thông” (Trẻ 4-5 tuổi và 5-6 tuổi);

- Tham gia kiểm tra định kỳ việc sử dụng, bảo quản trang thiết bị, đồ dùng, đồ chơi ở các nhóm lớp định kỳ;

- Tổ chức sinh hoạt chuyên môn theo theo nghiên cứu bài học;

- Sinh hoạt chuyên môn định kỳ;

- Tham gia kiểm tra nội bộ theo kế hoạch;

Tháng 3/2022

- Tham gia đón đoàn kiểm tra công tác bán trú trong trường học;

- Tham gia tổ chức giao lưu Bé khéo tay với chủ đề “Bé với Di sản Văn hóa Huế” cấp trường;

- Tham gia sinh hoạt cụm chuyên môn cấp thị xã (lần 3);

- Theo dõi kiểm tra việc thực hiện công tác nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục trẻ của các lớp; Dự giờ, tổ chức hoạt động theo kế hoạch;

- Theo dõi kiểm tra việc thực hiện công tác Bán trú của Nhà trường;

- Sinh hoạt chuyên môn định kỳ;

- Kiểm tra định kỳ việc sử dụng, bảo quản trang thiết bị, đồ dùng, đồ chơi ở các nhóm lớp định kỳ;

- Tham dự họp thường kỳ của Hội đồng giáo dục phường;

- Tham gia kiểm tra nội bộ theo kế hoạch;

- Tham gia tổ chức lễ kỷ niệm ngày QTPN 8-3;

- Tổ chức sinh hoạt chuyên môn theo theo nghiên cứu bài học;

Tháng 4/2022

- Tham gia giao lưu Bé khéo tay với chủ đề “Bé với Di sản Văn hóa Huế” cấp thị xã;

- Tham gia đón đoàn kiểm tra thực hiện nhiệm vụ năm học; chương trình sau chỉnh sửa bổ sung; tích hợp GD “Văn hóa địa phương”;

- Tổ chức Giao lưu “Bé với thơ truyện (Trẻ nhà trẻ và trẻ 3-4 tuổi);

- Tham gia sinh hoạt chuyên môn cấp tỉnh;

- Theo dõi kiểm tra việc thực hiện công tác nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục trẻ của các lớp. Dự giờ, tổ chức hoạt động theo kế hoạch;

- Theo dõi kiểm tra việc thực hiện công tác Bán trú của Nhà trường;

- Tổ chức sinh hoạt chuyên môn theo theo nghiên cứu bài học;

- Tham gia kiểm tra định kỳ việc sử dụng, bảo quản trang thiết bị, đồ dùng, đồ chơi ở các nhóm lớp định kỳ;

- Tham gia kiểm tra nội bộ theo kế hoạch;

- Sinh hoạt chuyên môn định kỳ;

- Kiểm tra công tác đánh giá trẻ cuối độ tuổi;

- Tổ chức cho trẻ 5-6 tuổi đi tham quan các địa danh, di tích lịch sử.

Tháng 5/2022

 

- Tổng hợp số liệu, báo cáo thống kê, cổng thông tin điện tử, cổng cơ sở dữ liệu ngành cuối năm học;

- Tham gia Giao lưu Bé khéo tay với chủ đề “Bé với Di sản Văn hóa Huế” cấp tỉnh;

- Tham gia hội thảo sau 1 năm thực hiện chương trình sau chỉnh sửa bổ sung;

- Tổ chức sinh hoạt chuyên môn theo theo nghiên cứu bài học;

- BGH xây dựng Kế hoạch và triển khai đánh giá trẻ học kỳ II năm học 2021-2022;

- Tham gia kiểm tra nội bộ theo kế hoạch;

- Sinh hoạt chuyên môn định kỳ;

- Kiểm tra sử dụng, bảo quản trang thiết bị, đồ dùng, đồ chơi ở các nhóm lớp và kiểm kê tài sản của các nhóm, lớp cuối năm học;

- Kiểm tra việc GV vận dụng những kiến thức kỹ năng đã được học tập BDTX;

- Tham gia tổ chức lễ tổng kết năm học 2021-2022;

- Tham gia tổ chức đánh giá, xếp loại hiệu trưởng, phó hiệu trưởng theo chuẩn và đánh giá giáo viên theo chuẩn nghề nghiệp, đánh giá viên chức và đề nghị xét tặng các danh hiệu thi đua đối với Nhà trường và CB, GV, NV cuối năm học;

- Thma gia tập hợp các loại HSSS giáo viên và trẻ để minh chứng cho việc tự đánh giá chất lượng và đạt chuẩn quốc gia trường mầm non;

- Tham gia đón đoàn kiểm tra trường học an toàn, phòng chống tai nạn thương tích;

- Tổ chức Lễ ra trường cho trẻ khối mẫu giáo Lớn (5-6) tuổi;

- Tham gia đón Đoàn kiểm tra thi đua cuối năm học.

Tháng 6,7/2022

- Hoàn thành các công việc còn lại của năm học 2021-2022;

- Tham mưu chỉ đạo công tác dạy hè;

- Tham gia tổ chức thống kê, điều tra chính xác số lượng trẻ trong độ tuổi mầm non;

- Tham gia chuẩn bị các điều kiện cho năm học mới;

- Tham gia phân công giáo viên chủ nhiệm theo các khối lớp năm học 2022-2023.